Earth Download Earth Street Earth View Earth Maps Api OnlineEarth Download Earth Street Earth View Earth Maps Api OnlineEarth Download Earth Street Earth View Earth Maps Api OnlineEarth Download Earth Street Earth View Earth Maps Api Online

Wednesday, November 2, 2011

พื้นที่เสี่ยง แผนที่ น้ำท่วม 2554

พื้นที่เสี่ยง แผนที่ น้ำท่วม 2554
1. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 1 ( สีเหลือง / เสี่ยงน้อย )
เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงปานกลาง เป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วมในปี 2538 แต่มีความเสี่ยงที่จะท่วมได้ในปี 2554 นี้ ได้แก่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงระดับ 2 และ 3 ดังกล่าวข้างต้น หากมีการท่วม น้ำจะท่วมสูงประมาณ 0.50 เมตร ในการเตรียมตัวนั้นขอให้ติดตามข่าว และเฝ้าระวัง

2. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 2 ( สีส้ม / เสี่ยงกลาง แต่สนามบินสุวรรณภูมิน้ำไม่ท่วม )
เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูงและเป็นพื้นที่รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมต้องสู้กับน้ำหากป้องกันไม่ได้ คันจะพัง น้ำจะมาเร็วและแรง ดังนั้นให้ติดตามข่าว และติดตามระดับน้ำในคลองตลอดเวลา หากมีรั่วเข้ามาท่วมได้ น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1-2 เมตร และจะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือน ให้เตรียมย้ายของมีค่าขึ้นที่สูง เตรียมวางแผนหาที่จอดรถยนต์ในที่สูงและติดตามข่าวและเฝ้าระวังใกล้ชิด

( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 2 ได้แก่พื้นที่ ฝั่งตะวันออกของอำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอคลองหลวง พื้นที่ที่อยู่เหนือคลองรังสิตประยูรศักดิ์ พื้นที่ที่อยู่เหนือถนนสายไหม และพื้นที่ด้านตะวันออกของถนนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้ว และพื้นที่ด้านตะวันออกของถนนบางบำหรุไปบางพลี

( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 2 ได้แก่ พื้นที่จังหวัดนนทบุรีที่อยู่ทางตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก มาถึงแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่อำเภอสามพรานที่อยู่ใต้คลองมหาสวัสดิ์ ที่อยู่ห่างจากแม่น้ำท่าจีน อำเภอกระทุ่มแบน อำเภอเมืองสมุทรสาครที่อยู่ห่างจากแม่น้ำท่าจีน และพื้นที่ด้านตะวันตกของเขตจอมทอง

3. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 3 ( สีแดง / เสี่ยงสูงสุด )
เป็นพื้นที่น้ำท่วมแน่นอน พื้นที่ที่อยู่นอกคันพระราชดำริ จะมีสภาพการท่วมเช่นเดียวกับปี 2538 แต่ระดับสูงกว่า ประมาณ 0.50 เมตร น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1- 2 เมตร จะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือน จำเป็นต้องอยู่กับน้ำให้ได้ หรือ อพยพไปอยู่ที่อื่น ให้ขนย้ายทรัพย์ขึ้นที่สูง ไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร จอดรถยนต์ไว้ในที่สูง และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 3 จะเป็นทางที่น้ำจะหลากจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงสู่ทะเลโดยน้ำจะใช้เวลาในการเดินทางมาก ได้แก่ พื้นที่บริเวณอำเภอวังน้อย อำเภอหนองเสือ ทางตะวันออกของอำเภอธัญญบุรี พื้นที่ทางตะวันออกของเขตหนองจอก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว และพื้นที่ฝั่งตะวันออกของคลองพระองค์ไชยานุชิต )

( ทางตะวันตกพื้นที่ระดับ 3 ได้แก่ อำเภอลาดบัวหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอสามโคก อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอบางใหญ่ และพื้นที่ด้านตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก ที่อยู่เหนือคลองมหาสวัสดิ์ขึ้นไป และพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน )

***สีฟ้า คือ น้ำ***

http://www.pantip.com/cafe/news/topic/NE11191170/NE11191170-0.jpg

แผนที่ พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 2554
http://thaipublica.org/2011/10/team-flood-warning
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...